top of page
  • dichvuentityseotop

10 Gợi ý giúp bạn triển khai Social Entity cho website 2023

Dưới đây 10 Gợi ý giúp bạn triển khai Social Entity cho website 2023 danh cho anh chị muốn tăng trust, tăng thứ hạng cho web bền vững và nhanh nhất có thể. Khi nào anh chị cần gói dịch vụ entity chuyên nghiệp cứ pm để được báo giá nhanh và lấy giá entity gốc tốt nhất nhé. Gọi: 0388809015

1. Không chỉ xây dựng website mà còn xây dựng thương hiệu

Nghĩa là thương hiệu của bạn phải cung cấp cho Google đủ các tiêu chí mà các thương hiệu lớn nổi tiếng khác có, bao gồm:

  • tạo tài khoản mạng xã hội

  • topic content

  • logo

  • domain

  • tạo tài khoản AdWords

  • liên kết các tài khoản social của bạn đến website …

Trong đó domain, logo, maps là những tín hiệu quan trọng; do đó đừng quên thêm địa chỉ công ty trên website. Và chắc chắn là bạn cũng muốn trở thành chuyên gia của nhiều topic khác nhau. Bạn có thể đọc tiếp gợi ý số 2 để hiểu rõ hơn .



2. Tạo ra content có độ chuyên sâu

Vậy để tạo ra content chuyên sâu thì trước hết cần tạo ra content xoay quanh một chủ đề duy nhất nhưng vẫn bao quát tất cả thông tin như một thư viện thu nhỏ về chủ đề đó. Đó là phương pháp Topic cluster (nội dung theo cụm chủ đề)

Nên tránh viết hàng loạt bài viết về các chủ đề pha trộn khác nhau. Để một khi vào trang này, bạn sẽ tìm được tất cả thông tin cần thiết về chủ đề nào đó .

3. Sử dụng Google natural language API

Bạn có thể truy cập cloud.google.com/natural-language để đăng nhập vào API và thử nghiệm trực tiếp bằng cách copy một đoạn văn bản vào đây và xem Google tìm thấy những Entity nào trong đoạn content đó.

Dưới đây là hình minh họa bài viết mẫu trên Google :


Google có thể nhận diện được khái niệm, nơi chốn, con người, thương hiệu và một số thông tin nhỏ khác .

Sử dụng Google natural language API

Bạn còn có thể tìm thấy:

  • Sentiment (cảm nghĩ) về mỗi Entity – nghĩa là bạn đang viết Entity đó trong ngữ cảnh tiêu cực hay tích cực.

  • Salience là giá trị từ 0 đến 1 cho biết Entity đó quan trọng như thế nào trong ngữ cảnh của bài viết bạn đang viết.


Trong bài viết tôi có đề cập đến những khái niệm quan trọng như backlink, linking, Cheirank … nên tôi muốn những Entity này phải xuất hiện phía trên với điểm số salience cao nhất có thể.

Đôi lúc Google cũng chèn liên kết về bài viết Wikipedia về một chủ đề cụ thể nào đó. Đây là tín hiệu tốt cho thấy Google dựa trên Wikipedia rất nhiều để hiểu các Entity.

Và giờ Google cho biết bài viết của bạn chứa các Entity mà Wikipedia đã có bài viết riêng về các Entity này. Từ đó, bạn sẽ yên tâm rằng Google biết được độ tin cậy của trang bạn hay độ tin cậy của bài viết về một chủ đề nhất định .

10 Cách tối ưu Entity SEO đem lại hiệu quả nhất 2023

Một tính năng tuyệt vời khác nhưng thường bị bỏ qua là categories. Cùng một landing page, cùng một API, Google thừa hiểu content của bạn thuộc lĩnh vực nào và không thuộc lĩnh vực nào.

Nếu bạn đang viết một đoạn content và muốn biết nó đã được tối ưu tốt chưa thì chỉ việc copy paste vào đây rồi thay đổi theo gợi ý của Google. Lưu ý những khái niệm quan trọng nhất phải tương ứng với Entity quan trọng nhất trong bản kết quả .

4. Xây dựng cấu trúc content

Đây có vẻ là kiến thức cơ bản khi nhập môn SEO nhưng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa.

Cấu trúc content càng chuẩn thì Google càng hiểu rõ content của bạn, các phần, đoạn, từ khác nhau kết hợp với nhau như thế nào và quan trọng ra sao.

Đừng quên ghi nguồn, tên tác giả. Có rất nhiều tranh luận xoay quanh E-A-T (viết tắt của expertise and authority), trang có thẩm quyền và đáng tin đang trở thành yếu tố quan trọng trong SEO.

5. Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây được chứng minh là cách hiệu quả để tái tạo content chất lượng. Nghĩa là bạn sẽ dựa trên những kết quả của Google trên SERP để nắm được Google cho rằng thông tin nào là quan trọng nhất.

Vì phần này chưa được Google triển khai cho thị trường VN, nên bạn có thể chuyển từ: “cách để giảm cân” sang tiếng anh là “how to loose weight” và tham khảo mục “People also ask”.


Bạn có thể nhấn vào mở rộng và Google sẽ cho bạn thêm nhiều câu hỏi khác. Sử dụng những câu hỏi này làm đoạn văn, subheading và đảm bảo bài viết đã giải đáp tất cả thông tin quan trọng ở đây.

Đồng thời, cũng đừng quên nhìn sang phần Knowledge Graph nếu có. Đây là thông tin cực kì giá trị giúp bạn trả lời đúng trọng tâm của chủ đề đó.

Ngoài ra bạn có thể lấy ý tưởng từ ‘Searches related to’ ở cuối trang hay ‘People also search’, ‘People also look for’.

Nói chung bạn sẽ dễ dàng gom được dàn ý cho content chỉ bằng việc quan sát thật kỹ SERP.

6. Lược đồ

Như đã biết, bạn nên sử dụng schema và schema json-ld nhưng có một loại tương tự rất hay là dùng itemprop tag “same as”.

Code này sẽ giúp thông báo đến Google đại loại “Tổ chức này giống như tổ chức được đề cập trong bài viết này trên Wikipedia nè” hay “Đây là social profile của thương hiệu này” …

Do đó hãy thêm tag này khi chèn structured data vào trang của bạn để giúp Google hiểu mối quan hệ trực tiếp giữa các Entity .

7. Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Khi viết content, bạn cần biết người dùng xuất phát điểm từ giai đoạn nào và sẽ đi đến giai đoạn nào trong hành trình tìm kiếm.

Mỗi truy vấn, mỗi từ khóa người dùng gõ ra để tìm đến trang của bạn đều có phần quá khứ và tương lai. Bạn cần phải tự hỏi người dùng đã tìm kiếm những bước nào trước đó và bước tiếp theo là gì.

Từ đó, bạn có thể đặt thêm các bài viết khác dưới dạng bài viết liên quan phía bên dưới hoặc chèn trực tiếp vào content.

Ngoài ra, thêm breadcrumb, navigation vào trang sẽ giúp người dùng biết được truy vấn họ đang tìm kiếm nằm trong chủ đề, lĩnh vực nào.

Đó là lý do vì sao trước đó tôi khuyên bạn nên tạo một thư viện thông tin về chủ đề, chứ không chỉ mở rộng bài viết khác nhau về các chủ đề khác nhau .

8. Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Ngày nay, nếu bạn không trực tiếp thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ không có mặt trong bảng xếp hạng.

Google phân chia mục đích tìm kiếm thành 4 loại cơ bản như tôi đã đề cập trước đó, bao gồm: thông tin, điều hướng, review sản phẩm, mua hàng.

Khi nhìn vào kết quả tìm kiếm, chúng ta có thể xác định mục đích tìm kiếm ở đây là gì, dưới góc độ của Google. Chẳng hạn với truy vấn “mua giày sneakers” thì rõ ràng người dùng muốn mua giày sneaker.

Nếu người dùng đặt câu hỏi thì rõ ràng mục đích tìm kiếm ở đây là thông tin. Nói cách khác, chúng ta hoàn toàn có thể biết được mục đích tìm kiếm khác nhau của người dùng dựa trên kết quả tìm kiếm hiển thị.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy. Chẳng hạn với từ khóa ‘Independence Day’. Hầu hết thời gian trong năm, khi tìm kiếm từ khóa này trên Google, bạn sẽ thấy hàng loạt kết quả liên quan đến bộ phim ‘Independence Day’.

Nhưng nếu sắp đến ngày 4/7, kết quả hiển thị lại nói về kỳ nghỉ? Có thể nói mục đích tìm kiếm và Entity thay đổi theo thời điểm. Mục đích tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi thời gian.

Chẳng hạn như nói đến Apple. Làm sao để phân biệt Apple là tên của thương hiệu nổi tiếng hay tên của một loại trái cây? Nếu hãng Apple không nổi tiếng như hiện nay thì mọi chuyện có lẽ đã khác?

Hãy ghi nhớ điểm này và không ngừng theo dõi kết quả tìm kiếm để hiểu được Google đang muốn những gì và thay đổi như thế nào .

9. Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Đừng quên tham khảo top 5 bài viết đầu để xem đối thủ đang viết gì và cố gắng viết tốt hơn họ.

Bạn không nhất thiết phải xem đúng 5 bài. Số lượng không quan trọng mà cốt lõi là bạn phải quan sát đối thủ đang viết gì, topic phụ của họ là gì và cấu trúc của content được sắp xếp như thế nào.

Sau đó, bạn có thể làm tương tự, hoặc tốt hơn. Bạn có thể tìm xem bài viết đối thủ đang thiếu thông tin nào, từ đó bổ sung cho bài biết của mình để có cơ hội xếp hạng cao hơn trên Google .

10. Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém

Chúng ta đều công nhận rằng user signal (tín hiệu về hành vi của người dùng mà Google dựa trên đó để quyết định thứ hạng website) rất quan trọng. CTR hay time on site đều được xem là user signal.

Nếu bạn cũng bị ảnh hưởng bởi những đợt update lớn trong năm nay, bạn nên vào Search Console và kiểm tra CTR là bao nhiêu trước khi trang mất traffic và xem CTR có phải nguyên nhân khiến bạn bị ảnh hưởng bởi update không.

Do đó bạn nên thường xuyên vào Search Console xem truy vấn nào có CTR thấp để từ đó tối ưu lại snippet và content.

Kiểm tra lại bài viết của bạn đã thỏa mãn mục đích tìm kiếm chưa, hay content đã cũ, content kém và tối ưu lại bài mới .

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page